Pwede mo ba kong yakapin. Masakit isipin pero kailangang tangapin.


Pin On Tagalog Komiks Arts Memes

Pagkat iyong binabalewala ang pag-ibig na aking bigay.

Spoken poetry tagalog malaya ka na. Mga bahay na di kayang banggitin Kahit sa labiy di kayang angkinin Anong aking gagawin Ika nga nila mahirap Mahirap ang maging mahirap Kaya t huwag kang kukurap Baka di makita ang hinaharap Umaga na Simulan mona Baka gumabi pa At di mona Makita Gising na Sa sahig ay bumangon ka Trabahoy naghihintay pa Kaya t gawin mona Oh malapit ng matapos Huwag. Written by uhm no. Wag kang mag alala malaya ka na papaubaya na kita sakanya.

Pero may responsibilidad kang gawin sa paraang tama. Sapagkat ako ay batang musmos na wala pang alam na ang bawat sinasabi pala ni ina ay mahalaga. Mag hihintay ako hanggang yakapin mo ulit ako.

Nagmamahalan ng walang hanggan. Alam kong mas sasaya ka sa piling nya. MAHAL PAGOD NA AKO MALAYA KA NA - SPOKEN WORD POETRY TAGALOG - HUGOT - TAGOS SA PUSOMinsan kahit anong laban mo darating ka sa puntong mapapagod ka.

Wala na siya matagal na bakit ka ganyan. Sana hindi nalang kita nakilala kung may gusto ka din palang makilala sa pagkawasak ng puso ko hindi na ko na makita ang sarili ko kaya kung babalik ka tanging pag tanggi na may kasamang pag tangis ang maibibigay ko pasensya kana naubos na ako parang isang pambura na palaging itinatama ang pagkakamali mo. Sana may pag asa pa para sa ating dalawa.

Sa pagsulat ng Spoken Poetry kinakailangang maging malikhain ka sa pagsulat at maging totoo ka sa iyong nais iparating. Nakakalungkot isipin sa sa bawat alaala. Kung sa simula pa lang talo na diba.

Mahal patawad kung nasaktan kita. Ipaglaban magkaharap tayong dalawa Hawak hawak ko ang kamay mo habang nakatitig sayo humingi ako ng tawad at sabi kong malaya kana pinapalaya na kita dahil sa akoy lasing na kahit ang sakit sakit ng ginawa mo sakin iniligtas mo parin ako sa paraang katotohanan ang. Naalala ko ang kahapon na tayoy magkasama.

May karapatan kang magsalita. Hindi ko na ipipilit na ikaw ay manatili pa Masakit man para sakin pero sasabihin ko na. Kung mahal mo ang isang tao sya at sya parin ang magiging sayo sa bandang huli.

Ang spoken word poetry na ito ay para sa mga taong nagmahal nasaktan at nagpatawad. Kahit sa huling saglit lang. Kvargli6h and 19 more users found this answer helpful.

Na hindi mo maramdaman ang pag-ibig na aking tinataglay. Dahil alam kong ako sayoy wala nang halaga. LETS BE FRIENDSF A C E B O O K.

Wala na siya matagal na malaya ka na Wala na siya iniwan ka bakit pa aasa. Na dapat daw habang maaga pa ay matuto na kong magparaya. In The Philippines this form of poetry has also seen a rise in popularity.

Kung ayaw makarinig ng masakit na salita. Pinikit ang aking mga matat inalala Kung kailan nagsimula ang pagtatanong sa sarili kung masaya ba At kung bakit naitanong pa Ano. Hindi ako aalis sa tabi mo kahit ipagtabuyan mo pa ako kahit magalit ka pa hindi ako aalis.

By Spoken Poetry Tagalog. Sa katulad mong babaeng may magandang tinataglay. Kaya ititgil ko na na ang paglabang walang kahahantungan masakit mang isipin naoo ngayon mahal kaya ko ng sabihing Salamat sa panahong inialay mo.

Tagalog Spoken Word Poetry. Tanong na siyang bumabagabag sa akin Ang kasagutay di alam papaano hahagilapin Di tiyak ang emosyong nakapaloob sa bawat damdamin Mistula akong buhay na unti-unting nawawalan ng hangin. Na hindi makakasakit sa damdamin ng iba.

This was mostly thanks to the exposure of artists such as Juan Miguel Severo. Spoken Poetry Tagalog Tula para sa mga taong lumuha tula para sa mga mugtong mata na sa pagiyak ay pagod na at tula para sa nakaraang nais limutin na. It is a medium in which artists express their emotions through writing and speech.

Mahal nandito lang ako. Wala na siya lumayo tinupad ang pangarap Hindi ka kabilang di mo pa din tanggap. Malaya kang gawin ang lahat.

Mahal handa akong mag hintay hanggang sa araw na handa ka na ulit mag mahal. Ngayon heto ka at mukhang aba. Gumawa ng bagay na hindi kahusgahusga.

Tanda ko pa noon noong sinabihan ako ng aking ina. Alaala na lng ang merong halaga. 2512 likes 1 talking about this.

Para sa mga taong handang magparaya sa kanilang mahal kahit gaano kasakit titiisin nila kung alam nila yun ang tama. Ngunit isang araw nagbago ang lahat. Spoken Word Poetry Tagalog Caloocan.

Sa aking pagkakaalam ang Spoken Poetry po ay masasabi nating sining ng pakikipagtalastasan pagsasalita na kung saan Malaya mong maihahatid sa mga tagapakinig ang iyong saloobin o nararamdaman. Ang respeto mo sa kanila. Paghiwalayin man kayo ng tadhana gagawa at gagawa ka parin ng paraan upang maging kayo ulit.

Tula para sa tunay na pagibig tula para sa mga salitang di masabi ng bibig at tula para sa mga taong umaasang baka b. Sa aking palagay akoy isang hangin na lamang sa iyong buhay. Oo mahal malaya ka na.

Hindi ko pa alam noon ang ibig sabihin ng kanyang mga salita. Sa sakit na dulot niya iba ang iyong sinasaktan. Magkasabay gumuho ang mundo mo at mundo ko na para bang napagiwanan ako.

Spoken Word Poetry by. Pero tandaan ang pananagutang katapat. Reyalidad na ako na lamang ang nagmamay-ari ng aking sariling buhay Tama naang walang kahihinatnang paglaban ko sa pagiibigang ikaw mismo ay bumitiw at sumuko na.

Spoken word poetry is an art form that gives emphasis on the aesthetics of wordplay.


Pin On S Y M B X